web counter
All for Joomla All for Webmasters

เมื่อสาวทิ้ง เลยเกิดอาการวิ้งๆ ในหัว ใครจะไปคิดว่าผู้หญิงสมัยนี้ เบื่อหน่ายผู้ชายดิบๆ เถื่อนๆ ก็เห็นบอกว่าเป็นผู้หญิงขาลุย ไอ้เราก็พาลุยขึ้นเขา พาเค้านอนเต้นท์ กินปลากระป๋อง โบกรถสิบล้อ ไม่ง้อทัวร์ ที่ไหนได้กลับมาโดนเทซะงั้น แถมหันไปหาเสี่ยสายเปย์  เทผู้ชายสายลุยอย่างเรา  ทำยังไงได้ล่ะ ในเมื่อโดนเท  เลยขอเซไปพักใจแพรบ  กางแผนที่หนีไปอยู่เกาะซักพัก เมื่อใจชอกช้ำขนาดนี้ ขอลี้ภัยไปอยู่เกาะที่เงียบสงบ จบที่ เกาะกูด  สินะเรา

OTW_5429 copy

ทริปรักษาใจเริ่มต้นด้วยการ จองตั๋วการเดินทางจาก กรุงเทพฯ – เกาะกูด ไปขึ้นรถบัสที่ ถนนข้าวสาร  ของ บริษัท Boonsiri  โดยจองผ่าน ลูกช้างทัวร์  รถบัสมาถึงท่าเรือแหลมศอก  เลยไม่ต้องไปต่อรถที่ตลาดในเมืองตราด เพราะตอนนี้ สมองพี่นั้นไม่สามารถเดินทางแบบขาลุยได้ชั่วขณะ  ค่ารถบัส + เรือ Catamaran  ทั้งไปและกลับก็เบ็ดเสร็จที่  1,700 บาท

แล้วก็ได้ขึ้นเรือ Catamaran  ดูไม่สมกับหน้าตาผู้ชายขาลุยอย่างผมสักเท่าไหร่ ได้แต่คิดว่าถ้าก่อนหน้านี้ ใช้ชีวิตแบบนี้ คงไม่โดนเท ให้คลื่นซัดเซมาถึงเกาะกูด

kohkut

และแล้วเรือ Catamaran ก็พาผู้ชายขาลุยมาถึงท่าเรืออ่าวสลัด จะมีรถสองแถวพาไปส่งตามรีสอร์ท ต่างๆ ซึ่งจุดหมายปลายทางผู้ชายสายถูกเทอย่างผมอยู่ที่ บ้านมะกอก เดอะเกตอเวย์

บ้านมะกอก เดอะเกตอเวย์ บรรยากาศรีสอร์ท ช่างดูเงียบเหงา  หรือเรารู้สึกเหงาอยู่แล้วก็ไม่รู้สินะ รีสอร์ทห้อมล้อมไปด้วยต้นโกงกางริมน้ำในคลองยายกี๋ บ้านมะกอกตกแต่งสไตล์บ้านไทยประยุกต์ด้วยกระจกสี กำแพงไม้ไผ่ และเครื่องใช้เช่น หมอนเบาะรองนั่งเป็นลายผ้าขาวม้า ทำให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน แต่ที่นี่เครื่องปรับอากาศจะเปิดเป็นเวลา เปิดได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 – 07.00 น. นะครับ  และที่ถูกใจผู้ชายขาลุยอย่างผม คงเป็นห้องอาบน้ำ Outdoor อาบน้ำท่ามกลางป่าโกงกาง  แถมยังเป็นการอาบน้ำโดยใช้โอ่ง ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นมิวสิควีดีโอ ตอนตักน้ำราดหัวตัวเอง ซะจริงๆ ราคาห้องพัก ประมาณ 2,000-3,000 บาท ต่อคืน

และแล้วผู้ชายสายถูกเทอย่างผม ก็ต้องเศร้าเหงาหนักกว่าเดิม เมื่อเห็นภาพคนมาเป็นคู่ และแมวเคล้าคลอเคลียกัน เอากันให้ตายไปข้างนึงเลยคร๊าบบบ ตอนเช็คอินพนักงานชวนคุยและถามว่าสนใจจะไปดำน้ำมั้ย ราคาแพคเกจอยู่ที่คนละ 900 บาท แต่ด้วยความไม่อยากเจอหน้าผู้คนมากมาย เลยขอบายดีกว่า

อาหารของที่นี่ก็ไม่แรงมาก อยู่ที่จานละ 200 -300 บาท เครื่องดื่มก็ประมาณ 100 บาทขึ้นไป รูปอาหารก็ไม่มีมาฝาก เพราะทานอะไรไม่ค่อยลงนี่นะ

makok

ที่นี่มีเรือคายัคไว้บริการลูกค้าด้วยนะ แต่สำหรับผมตอนนี้ คงทำได้แต่นั่งนิ่งๆ หายใจทิ้งไปสักพัก  อ่านหนังสือที่เค้าเตรียมไว้ให้ลูกค้า เพราะที่นี่ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น นะครับ

เมื่อตื่นเช้ามารู้สึกดีจัง ได้อยู่กะตัวเองฟังเสียงตัวเองทั้งวัน ทั้งคืน ทำให้รู้สึกหายเศร้าไปเยอะ  เช้านี้ที่รีสอร์ทเตรียมข้าวต้มไว้ให้ น่าตาดี และอร่อยมว๊ากก  พอเลิกเศร้า ความหิวก็เข้ามาครอบงำ จบทริปนี้ผมจะพาตัวเองไปกินให้หายเศร้าเลยทีเดียว

โพสต์คำอธิบาย

เป็นคนแรกที่แสดงความเห็น “ถูกเท เลยโดนคลื่นซัดเซไปพักใจที่เกาะกูด”