web counter

เกาะกูด

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อยากออกไปติดเกาะ ที่สวยๆๆบรรยากาศดีดี ใกล้กทม แอดขอแนะนำเกาะกูดเลยค่ะ หลายๆท่านอาจจะไม่รู้ใช่ไหมคะว่าเกาะกูดอยู่จังหวัดอะไร เกาะกูดที่ว่านี้อยุ่จังหวัดตราดค่ะ อยู่ใกล้ๆเกาะช้าง เกาะหมาก นั่นเอง จะว่าไปแล้วเกาะกูดนี้เราสามารถเดินทางด้วยการขับรถไปเองก็ได้ หรือนั่งรถโดยสารประจำทางก็ได้ สะดวกมากๆค่ะ ว่าแต่หลายๆคนอาจจะสงสัยสัยว่าเกาะกูดควรไปกี่วันดีล่ะ แต่แนะนำเวลาที่เหมาะสมในการติดเกาะกูดนั่นคือแบบ 3วัน2คืนค่ะ เพราะถ้ามาสองวันหนึ่งคืนไม่คุ้มค่าเอาซะเลยค่ะ

เรามาพูดถึงเรื่องการเดินทางกันก่อนนะคะ การเดินทางเราจะต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอกนะคะ โดยต้องไปเช็คอินที่เคาเตอร์เรือที่ลูกค้าจองไว้นะคะ พอถึงเวลารอบเรือ ทางบริษัทเรือก็จะพาเรามาขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่จอรอเราอยู่กลางทะเลค่าาา ไปกันเลยยยย…

ใช้เวลาเดินทางราว 45 นาทีนะคะ โดยเรือจะเทียบที่อ่าวสลัด แล้วเราก็ต้องเปลี่ยนจากเรือมานั่งสองเเถวเข้าที่พักนะคร้าาา

เกาะกูด

สำหรับเราพักอ่าวตะเภาก็นั่งรถจากท่าเรือมารีสอร์ทประมาณ 30 นาทีเท่านั้นเองค่าาา นี่เป็นรีสอร์ทที่เราพักค่ะ น่าพักใช่ไหมล่าาา
วันแรกเราถึงเกาะค่อนข้างไวเนื่องจากเราเข้าเกาะเรือรอบแรก

ถึงเกาะไวแบบนี้เราไม่รู้จะทำอะไรก็จองทริปตกหมึก ตกปลา ไปดูพระอาทิตย์ตกตอนเย็นกันค่ะ
บรรยากาศดีมากกกค่ะ อาจจะร้อนนิดหน่อยแต่คือฟินสิบตลบ น้ำสวยใส

เกาะกูด

บรรยากาศรีสอร์ทริมคลองยายกี๋ค่ะ สองข้างทางจะเป็นป่าชายเลน สุดคลองก็จะเป็นทะเลค่ะ ธรรมชาติที่นี่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ทีเดียวค่ะน้ำเป็นเงาของต้นไม้สีเขียว อากาศเย็นชื้นทั้งวันค่ะเพราะป่าเยอะ

บรรยากาศระหว่างทางที่เราออกเรือไปตกหมึกนะคะ สวยมากๆๆค่ะ
รูปด้านบนจะเป็นท่าเรือที่ไปสนามบินส่วนตัวของโซเนวาคีรี รีสอร์ทนะคะ อยู่เกาะใกล้ๆเกาะกูดค่ะ

เกาะกูด

พอตกเย็นเราก็นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินกันบนเรือแบบโรแมนติกได้เลยนะคะ ลมเอื่อยๆ พระอาทิตย์พร้อมจะค่อยๆเลื่อนลงสู่ขอบฟ้า

เรือตกปลามาส่งเราเข้าฝั่งประมาณ 18.00 น  นะคะ

ที่พักเก่าะกูด

วันที่สองเราจะพาไปออกทริปดำน้ำกันนะคะ ทริปที่เราจะไปกันเป็นทริปดำน้ำเกาะรังนะคะ จะอยู่ในอุทยานหมูเกาะช้างง จากเกาะกูดมาเกาะรังใช้เวลาราวๆ 45 นาทีค่ะ ปะการังที่นี่สวยใช้ได้เลยค่ะ ดอกไม้ทะเลเยอะมากค่ะ

ทริปนี้เสร็จประมาณ 15.30 นะคะ แสดงว่ากลับมารีสอร์ทเรายังพอมีเวลาไปขับรถเล่นบนเกาะค่ะ ไปกันค่ะว่าจะมีที่ไหนน่าเที่ยวกัน

เกาะกูด

อันนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงค่ะ บรรยากาสดีมากค่ะ แต่การเดินทางอาจจะใช้เวลาค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะหลายสิบกิโลเลยค่ะ แต่อาหารทะเลที่นี่บอกได้เลยว่าคุ้มกับที่บิดมอเตอร์ไชค์ไปจนเหนื่อยค่ะ 5555

ขากลับจากหมู่บ้านชาวประมง แอดขอพามาเเวะทานของหวานที่  good view cafe กันสักหน่อยค่ะ บรรยากาศเริศค่ะ ถ้ามาทันพระอาทิตย์ตกแอดบอกเลยว่าเด็ด

สำหรับวันที่สามเรากลับกันเรือรอบช้าสุด 12.00 ค่ะ ตื่นเช้ามาก็ขอออกไปสัมผัสความงามของน้ำตกทั้งสองแห่งหน่อยค่ะ นั่นคือน้ำตกคลองเจ้ากับน้ำตกคลองยายกี๋ค่ะ แต่ก็ได้เเค่มองนะคะ ไม่ได้ลงน้ำเพราะว่าเดี๋ยวถ้าเล่นจะเพลินจนกลับรีสอร์ทเพื่อไปขึ้นเรือไมทันค่ะ อิอิ

เกาะกูด

ทริปนี้จบแบบฟินๆค่ะ แอดขอแนะนำหากคุณอยากพักผ่อนทะเลสวยๆบรรยากาศดีดี เกาะกูดเป็นเกาะๆนึงที่น่าสนใจ ด้วยธรรมชาติ คลอง ทะเล ป่า ภูเขา และวิวของรีสอร์ทที่สวยๆจะทำให้คุณอยากกลับมาติดเกาะเเห่งนี้อีกครั้งค่ะ

คุณชอบบทความนี้หรือไม่?

ให้คะแนนเลย!

/ 5. Vote count:

As you found this post useful...

Follow us on social media!

โพสต์คำอธิบาย

เป็นคนแรกที่แสดงความเห็น “เกาะกูด 3วัน 2คืน เที่ยวสุดคุ้ม”